BMW S1000 R

GIỚI THIỆU CHUNG

Chinh phục mọi con đường trên chiếc xe BMW S 1000 R.

Một chiếc roadster được thu gọn tối đa, chỉ giữ lại những điều cần thiết nhất nhưng cũng đạt được hiệu suất tối đa. Với 160 mã lực / 118 kW, mô-men xoắn 112 Nm và tỷ số công suất trên trọng lượng 1.29 kg mỗi mã lực – chiếc xe này vượt xa và bỏ lại các đối thủ phía sau. Giống như mẫu xe siêu thể thao “tiền nhiệm”, S 1000 R đặt ra một tiêu chuẩn mới trong phân khúc của nó.

 

 

Động cơ chuyển động tuyến tính.

Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, hiệu suất cao xuất phát từ RR và được tối ưu hóa cho mục đích so sánh. Kết quả thu được là sự phân phối mô-men xoắn thẳng hàng cho động cơ đẩy về phía trước không đổi trên phạm vi tốc độ. Động cơ của S 1000 R có công suất 160 PS / 118 kW tại 11.000 rpm, với mô-men xoắn tối đa 112 Nm tại 9.250 rpm sẽ khiến người lái hài lòng sau mỗi lần vít ga.      

Thiết kế: Sẵn sàng đương đầu với mọi công kích.

S 1000 RR mang những đặc điểm tạo sự ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên: thiết kế mạnh mẽ với đuôi xe hất lên và mũi xe chúc xuống, đầu xe được chia tách và có yếm xe đặc trưng. Và chữ "R" ít nhiều thể hiện vỏ xe sắc nét, nam tính. Một số người nói chiếc xe này trơ trụi – nhưng chúng tôi gọi đó là tập trung vào những điều thiết yếu.

 

 

Chế độ lái linh hoạt.

S 1000 R có thể rất chừng mực và sau đó tung cánh chỉ sau một nút bấm theo tiêu chuẩn. Ở chế độ lái “Rain”, bướm ga hoạt động êm, ABS và ASC thích ứng tốt với mặt đường ẩm ướt. Trong khi đó chế “Road” tối ưu hóa hoạt động củ ga khi tăng tốc, ABS và ASC phù hợp với đường khô. Chế độ lái Pro là tùy chọn bổ sung cho những ai đang theo đuổi các ngưỡng lái khác nhau: ”Dynamic" và "Dynamic Pro" khiến chiếc xe đáp ứng được mọi giới hạn.

Kiểm soát toàn diện: trang bị Race ABS & ASC tiêu chuẩn.

Kiểm soát mọi sức mạnh. Đó là lý do vì sao S 1000 R  được cố định với Race ABS và ASC (kiểm soát độ bền tự động) theo đúng  tiêu chuẩn . Bộ đôi này sẽ bảo đảm khả năng tăng tốc và giảm tốc vượt trội tại các mức ngưỡng. ABS và ASC có thể được kích hoạt và vô hiệu hóa trong quá trình di chuyển, nhờ vậy quá trình lái xe sẽ suôn sẻ, không bị ngắt quãng.
 

 

Các tùy chọn cá nhân hóa: Không thỏa hiệp

Hai gói có sẵn cho S 1000 R đều có những nhóm tùy chọn hợp lý và đa dạng: Gói "Sport" bao gồm các chế độ Pro (Rain, Road + Dynamic, Dynamic Pro), DTC, trợ giúp chuyển đổi và kiểm soát hành trình. Gói "Dynamic" bao gồm hệ thống treo điện tử DDC, miếng bọc tay ga nhiệt, đèn báo chỉ hướng LED và tấm cản dòng khí động lực động cơ trên thân xe được sơn màu. Một loạt các phụ kiện cho HP S 1000 R sẵn có nhằm đáp ứng nhu cầu của các tay đua ưa thử thách.

NHỮNG ĐIỂM NỔI BẬT

Điểm nổi bật về kỹ thuật của S 1000 R

Động cơ

Mẫu xe S 1000 R được trang bị động cơ 4 xi lanh thẳng hàng “huyền thoại”, kế thừa từ mẫu xe S 1000 RR.

Tuy nhiên, nó đã được tối ưu hóa để sử dụng cho các dòng xe roadster.

10 Nm nhiều hơn so với mẫu S 1000 RR

Điện năng thẳng trên toàn bộ phạm vi tốc độ.

Mô-men xoắn Tối đa 112 Nm tại 9.250 rpm

Công xuất đạt ngưỡng cao nhất: 160 mã lực / 118 kW tại 11.000 rpm

Hệ thống treo: Race ABS và ASC.

Mẫu xe S 1000 R được trang bị Race ABS và ASC (hệ thống kiểm soát ổn định tự động) tiêu chuẩn.

Điều này đặt ra các tiêu chuẩn về hiệu suất động và độ an toàn trong phân khúc của chiếc xe này.

Một phần không thể thiếu khi trang bị Race ABS tiêu chuẩn là để giảm tốc độ một cách tối ưu.

Sự phản hồi rõ ràng từ phanh tay để phát hiện phạm vi giới hạn.

Có thể được vô hiệu hóa trong quá trình lái xe

Hệ thống siêu nhẹ, bảo trì hầu nhưmiễn phí

ASC đảm bảo khả năng tăng tốc tối ưu trên tất cả các bề mặt đường

Cả hai hệ thống kết nối với nhau một cách hoàn hảo và sự đáp ứng với những điều chỉnh trở nên rất đơn giản thông qua các chế độ lái tiêu chuẩn Road / Rain

Hệ thống treo: DDC và DTC

S 1000 R có hệ thống treo điện tử hoạt động mạnh mẽ có khả năng thích ứng với nhiều điều kiện lái xe chỉ trong vòng mili giây, do đó cho phép tính linh hoạt và hiệu suất động.

DTC là một hệ thống hỗ trợ với cảm biến nghiêng, hỗ trợ tối đa phản ứng tăng tốc và ngăn bánh xe quay ngược về phía sau khi lực ma sát trên mặt đường bị giảm xuống. Lực kéo tối đa và tốc độ nhanh giống như sự bổ sung vè độ an toàn

DDC: Dynamic Damping điều khiển trực tiếp từ BMW HP4. Hệ thống treo ở đây điều chỉnh điện tử chỉ trong vòng mili giây để thích nghi với các bề mặt và tình huống trên đường.

Đặc điểm và tính chống rung thay đổi từ "dễ chịu" đến "chặt chẽ" tùy thuộc vào chế độ lái tùy chọn, các tình huống lái xe và mặt đường. Hệ thống treo hỗ trợ người lái mà không cần phải thực hiện bất kỳ điều chỉnh cơ khí nén van điều tiết nào.

Hệ thống treo: các chế độ lái

Các chế độ lái sẵn của S 1000 R hoàn toàn kết nối các hệ thống riêng lẻ của phản ứng tăng tốc, phản ứng kiểm soát ABS, điều khiển lực kéo (ASC hoặc DTC) và hệ thống treo (DDC hay trạng thái tải) cho trải nghiệm lái xe năng động nhưng an toàn trên nhiều bề mặt đường đa dạng và khác nhau trong các điều kiện thời tiết.

Theo tiêu chuẩn:

Chế độ Rain cho một phản ứng tăng tốc nhẹ nhàng và phản ứng điều khiển ASC / ABS nhạy cảm trên mặt đường ướt.

Chế độ Road cho phản ứng tăng tốc tối ưu và đáp ứng kiểm soát ASC / ABS cho khả năng tăng tốc và giảm tốc tuyệt vời trên đường khô

Các chế độ lái xe được lựa chọn rất đơn giản bằng cách chỉ cần nhấn một nút và xác nhận bằng cách đóng van tiết lưu và hiển thị trên màn hình.

Chế độ lái Pro (với gói DTC hay Sports) bổ sung thêm các tùy chọn sẵn có cho những tay đua có  tham vọng thể thao:

Chế độ Dynamic cho phản ứng tăng tốc tối ưu trên những con đường khô với tính năng giảm nâng bánh ở phía trước và bánh sau khi phanh. DTC (Kiểm soát lực kéo linh hoạt) cho phép tăng tốc dễ dàng hơn khi xe đang nghiêng.

Chế độ Dynamic Pro được thiết kế cho những tay đua thể thao đầy tham vọng và chỉ có thể được kích hoạt bởi một nút được mã hóa. DTC cho phép tăng tốc tối ưu với lốp xe thể thao trên bề mặt khô. ABS cho phép phanh bằng cách sử dụng phanh chân mà không cần phân phối với các chức năng ABS ở bánh trước. Các chức năng phát hiện nâng bánh xe trước và sau không được kích hoạt.

 

Hệ thống treo: cơ cấu lái giảm chấn

Hệ thống treo S 1000 R được trang bị tiêu chuẩn với một van điều tiết lái cơ khí, đảm bảo sự ổn định tối ưu ngay cả trên các bề mặt khác nhau và ở tốc độ cao.

Tùy chọn

Hàng loạt các tùy chọn cho phép người lái có cơ hội tối ưu hóa chiếc xe theo sở thích cá nhân. Hai gói có sẵn cho mục đích này:

Gói "Sport" : cho những tay đua năng động, có thiên hướng thể thao; bao gồm các chế độ lái Pro (Dynamic, Dynamic Pro), DTC, trợ giúp chuyển đổi, cho khả năng tăng tốc nhanh hơn và kiểm soát hành trình

Gói "Dynamic": Đối với những tay lái không muốn thiếu bất cứ điều gì và muốn biến vẻ ngoài của chiếc S 1000 R trở nên thể thao hơn. Gói này bao gồm hệ thống treo điện tử DDC, miếng bọc tay ga nhiệt, đèn báo chỉ hướng LED và tấm cản dòng khí động lực động cơ trên thân xe được sơn màu.

Ngoài ra còn có Hàng loạt các phụ kiện cho HP S 1000 R