1923.
Vượt trên cả lĩnh vực bay.
BMW bắt đầu như một nhà sản xuất máy bay. Tuy nhiên, khi họ tạo ra chiếc xe máy đầu tiên, các kỹ sư của chúng tôi đã tạo nên một bước ngoặt thực sự: R 32. Không phải là một chiếc xe với động cơ bình thường mà là trường hợp sau đó, một khái niệm hoàn toàn mới cho một chiếc xe máy. Với một khái niệm khung tuyệt vời và một động cơ thực sự là một phần của thiết kế.
1935.
Tăng sự ổn định khi chạy và thoải mái.
BMW cũng là công ty tiên phong trong lĩnh vực công nghệ treo: với mô hình Touring R 12 và mô hình thể thao R17, chiếc xe này được sử dụng cho thủy lôi đầu tiên trên thế giới. Nó làm giảm những chiếc nĩa mùa xuân thông thường và đóng góp đáng kể cho sự ổn định đi xe tăng và đi xe thoải mái ”
1936.
Cấu trúc nhẹ bởi thiết kế thông minh.
Với mô hình thể thao R5 (500cc), BMW lần đầu tiên thể hiện một khung ống hình bầu dục dạng hình thoi. Đây là một cấu trúc nhẹ thông minh. Quá trình khung hàn mới được giới thiệu cùng thời gian để sản xuất khung cũng là một kỹ thuật sản xuất tiên tiến sẽ đưa ra xu hướng cho những năm tới. Lợi thế của việc xây dựng nhẹ? Tính linh hoạt cao và trọng lượng thấp.
1955.
Cưỡi cao ổn định. Thoải mái hơn.
Động cơ cánh quạt hoàn toàn sáng tạo được BMW sử dụng lần đầu tiên trong sản xuất xe máy tiêu chuẩn trong các mẫu R 50 và R 69. Nó đảm bảo độ ổn định cao khi đi xe với tiện nghi đi xe đã được cho đến nay. Kháng chiến tối ưu được đánh giá cao nhất bởi những người đi xe trượt băng.
1960.
Không nghi ngờ gì đối với một Superbike nhanh nhất bởi người Đức.
Bộ phận giảm chấn lái thủy lực đầu tiên trong sản xuất xe máy tiêu chuẩn đảm bảo tối đa sự an toàn khi đi. Nó được trang bị cho R 69 S lần đầu tiên – siêu xe nhanh nhất tại Đức vào thời điểm đó. Bộ phận giảm chấn lái thậm chí có thể được tắt ở tốc độ thấp hơn để cải thiện việc xử lý. ”
1961.
Hoàn toàn phù hợp: Phụ kiện và thiết bị tùy chọn.
Đối với những người muốn cho chiếc xe BMW của họ thể hiện là một nhân vật, các phụ kiện đặc biệt và các thiết bị tùy chọn từ BMW Motorrad được trang bị ngay từ ban đầu. Các thanh trượt và vỏ xe được áp dụng từ những năm năm mươi – tại các cửa hàng ban đầu những năm 1961. Ngày nay, có thể sử dụng nhiều phụ kiện và thiết bị tùy chọn để tạo ra chiếc xe máy BMW theo phong cách riêng của bạn “.
1973.
1976.
Các Fairing (chụp đầu đèn) đầy đủ đầu tiên được trang bị như là tiêu chuẩn.
R100 RS cung cấp bàn đạp cho một loạt các mô hình hưởng lợi từ những phát hiện mới trong kênh gió trong lĩnh vực khí động học.
Điều này dẫn đến việc hoàn thiện tối ưu hóa khí động học đầu tiên trên thế giới cho xe máy sản xuất tiêu chuẩn. Lợi ích của sức đề kháng không khí thấp và áp suất thấp trên mũ bảo hiểm được đặc biệt cảm nhận bởi những người đi đường dài
1978.
Bộ sưu tập đầu tiên dành cho người lái Motor.
Nhìn tốt từ đầu đến xe đạp và đi xe an toàn – điều này đã rất quan trọng với chúng tôi từ đầu những năm 70. Và như vậy BMW Motorrad đã có một cái nhìn mới trong thời đại mới với chiếc mũ bảo hiểm đầy đủ vào năm 1976. Năm 1978, thiết bị của người lái xe hoàn chỉnh đầu tiên đã được đưa ra thị trường như là một bổ sung. Các nhà thiết kế và kỹ sư của chúng tôi vẫn đang tập trung vào việc bảo vệ, an toàn, tính năng và sự đổi mới ngày hôm nay – cùng với một cái nhìn giản dị.

1980.
Sự rung động hoàn hảo.
R 80 G / S là động cơ Enduro hai trục đầu tiên và do đó là người sáng lập ra một phân khúc mới. Từ bây giờ, G / S đại diện cho cuộc phiêu lưu xe máy vô hạn. Nó được trang bị cánh tay swing sau một bên đầu tiên cho xe máy lớn. Nó nổi bật với độ cứng xoắn gấp 50 lần so với cánh tay xoay thông thường với cùng một trọng lượng giảm. Việc có thể thay thế bánh sau một cách nhanh chóng và dễ dàng cũng chứng tỏ là một lợi thế lớn.

Công nghệ điện tử kỹ thuật số đầu tiên.
BMW K1 là một cột mốc trong việc xây dựng xe máy nhờ tính khí động học của nó. Nó cũng thể hiện điện tử công cụ kỹ thuật số lần đầu tiên. Bộ điều khiển Motronic kết hợp thiết bị điện tử đánh lửa và điều khiển điện tử, và như vậy đảm bảo hiệu quả nhiên liệu và đáp ứng các yêu cầu đối với việc sử dụng một bộ chuyển đổi xúc tác quy định
1990.
Đột phá công nghệ môi trường cho xe máy..
Bộ chuyển đổi xúc tác ba chiều ban đầu có thể được đặt hàng cho các mẫu K với các thiết bị điện tử kỹ thuật số như một thiết bị đặc biệt. BMW đang cung cấp bộ chuyển đổi xúc tác đầu tiên trên thế giới cho xe máy. Đối với các mẫu xe được chế tạo từ năm 2000, toàn bộ dòng xe BMW Motorrad được trang bị một bộ chuyển đổi xúc tác quy định theo tiêu chuẩn

1993.
Khoảng cách ngắn hơn.
BMW R 1100 RS là chiếc xe máy đầu tiên được sản xuất theo tiêu chuẩn với hệ thống treo trước của Telelever kết hợp với một bánh sau của bánh xe Parlever. Ở đây, Telelever hoạt động như một hệ thống anti-dive cơ khí và cung cấp tối ưu kẹp ngay cả trong quá trình phanh hoàn toàn. Kết hợp với ABS, khoảng cách phanh sẽ được rút ngắn đáng kể một lần nữa.

2004.
Khung điều khiển bằng điện tử đầu tiên.
Điều chỉnh Đình chỉ Điện tử (Electronic Suspension Adjustment – ESA) là sự đổi mới điện tử cho dòng xe máy sản xuất BMW. Nó lần đầu tiên được nhìn thấy trên K 1200 S và hiện nay có sẵn trên hầu hết các phạm vi của chúng tôi của loạt các xe máy hai xy-lanh, 04 xy-lanh và sáu xi lanh. ESA cho phép bạn điều chỉnh hệ thống treo bằng điện tử chỉ bằng một nút, tùy theo tình huống lái và trạng thái tải. Lý tưởng cho các điều kiện đường khác nhau, ESA cung cấp cho người đi xe những đặc tính làm giảm hoàn hảo, hiệu suất tối ưu và mức độ an toàn khi đi xe cao nhất
2005.
Kết nối hoàn hảo.
Công nghệ CAN-Bus, kết hợp với hệ thống dây đơn BMW Motorrad (SWS) là một khái niệm kết nối dữ liệu chỉ yêu cầu một dòng dữ liệu duy nhất. Một lợi thế hơn kết nối điểm-điểm là một phạm vi rộng hơn đáng kể của các chức năng với cáp giảm đáng kể. Các ưu điểm khác của lưu lượng dữ liệu số là tiết kiệm trọng lượng, chống nhiễu cao, khả năng chẩn đoán đầy đủ và nhiều thông tin hơn cho người lái.

2010.
Adaptive Headlight.
BMW là nhà sản xuất xe máy đầu tiên đưa ra một đèn pha thích ứng đặc biệt cho xe máy cũ. I E. ánh sáng làm cho xe máy cưỡi an toàn hơn vào lúc hoàng hôn hoặc vào ban đêm, bằng cách chiếu sáng đường và các góc của nó.